Tena at mag JOYRIDE!


Nasa Elementarya pa lang ako ay pangarap ko na ang magkaroon ng motorsiklo.
Natataandaan ko pa ang pamatay na modelo ng KAWASAKI, ang AR80.  Sino ba naman ang makakalimot dito lalo na sa mga mahihilig sa motor.



Lumipas ang mga taon at naglabasan ang mga bagong modelo ng motor.  Dito na sumikat ang HONDA XRM.  Naglabasan din ang sari-saring "modification" sa mga ito.  Halos araw-araw tinitignan ko ang presyo nito at hindi ko mapigilang hindi titigan kapag may dumadaan sa harapan ko na nakasakay sa ganito.  Nakaka inggit.  Halos lahat ng mga pinsan ko ay nakabili na subalit ako ay wala.



Dalawang taon na ang nakakalipas ng ako ay makabili ng sariling motor.  Pinili ko ang KAWASAKI Fury dahil hindi na masyadong kelangan ng modification.  Nagpalit lang ako ng open pipe at air filter.  Pinalitan ko na din ng undernet yung likurang bahagi at nagdagdag lang ako ng mga ilaw.



Pero sadya pala talagang walang kasiyahan ang tao.  Hindi na ako kuntento sa motor ko.  Gusto ko na itong palitan.  Naghahangad na ako ng mas mabilis.  Gusto ko ng SUZUKI Raider. Oo yan nga!  Ngunit wala naman akong pambili.  Masyadong mahal.  Kailan kaya ako magkakaron ng ganito?  Kailan kaya bababa ang presyo nito?  ASA pa ako! Hahaha.

2 comments:

aBIGwhale said...

tama na yung ganyan. wag na mas mabilis.

mas mabilis mas delikado. period.

ok lang mag palit yung gusto ko yung cute yung parang vintage :)

Anonymous said...

ok lang kahit anu basta may pambili hehehehe

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails